Click Vào Đây Để Đăng Ký

» Mọi chi tiết xin liên hệ Admin: Công Nghệ Việt

Facebook diễn đàn Công Nghệ Việt
Tin Tức Diễn Đàn

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 17
  1. Topic ID: 399 #1
    --•Super Moderator•--
    tdhk14hubt's Avatar

    Ngày tham gia: Oct 2012
    Bài viết: 508
    Thanks
    30
    Thanked 13 Times in 11 Posts

    Ý tưởng biến xe đạp thường thành xe đạp điện


    mình có cái mạch điều khiển xe đạp điện.mọi người ai đam mê đồ chế tham gia nhé
    xe đạp điện mua thì cũng trên 6tr/1 chiếc.mình biến xe đạp thường thành xe đạp điện để giảm chi phí và cũng là giải pháp chống ùn tắc giao thông

    VietCongNghe.Net

    Điện - Tự động hóa.
    Chuyên thiết kế tủ điện_điều khiển_điện tử
    Phone: 0974 017 639
    dinhtan.egtech@gmail.com
    http://linhkieneg.com/
    Đoàn Kết-Kỷ Cương-Tình Thương-Dân Chủ-Trách Nhiệm-Văn Minh

  2. Topic ID: 399 #2
    --•Super Moderator•--
    tdhk14hubt's Avatar

    Ngày tham gia: Oct 2012
    Bài viết: 508
    Thanks
    30
    Thanked 13 Times in 11 Posts
    Đầu tiên
    là mạch driver cho motor chổi than, sử dụng IC SG3524N; Sau đó là mạch
    driver cho motor 3 phase sử dụng IC MC33035 của Motorola (sau này là
    ON Semiconductore); mạch charge... Những mạch này đang có mặt trong
    một số xe được sửa chữa từ loại trợ lực sang.
    sơ đồ mạch "chạy" cho xe đạp điện sử dụng motor chổi than, điện áp
    hoạt động 24V.

    VietCongNghe.Net

    Điện - Tự động hóa.
    Chuyên thiết kế tủ điện_điều khiển_điện tử
    Phone: 0974 017 639
    dinhtan.egtech@gmail.com
    http://linhkieneg.com/
    Đoàn Kết-Kỷ Cương-Tình Thương-Dân Chủ-Trách Nhiệm-Văn Minh

  3. Topic ID: 399 #3
    --•Super Moderator•--
    tdhk14hubt's Avatar

    Ngày tham gia: Oct 2012
    Bài viết: 508
    Thanks
    30
    Thanked 13 Times in 11 Posts
    http://www.mediafire.com/?k4106zfssu...357u3e5deq956v
    bộ mạch hoàn chỉnh cho xe đạp điện chế
    Mình giải thích thử mạch nạp ắc quy nhé:
    - Bên trái là bộ nguồn flyback sử dụng IC UC3842N:
    Điện áp AC220 nắn qua cầu nắn và lọc thành DC300V
    IC3842 tạo dao động tần số phụ thuộc R25 và C14
    Độ rộng PWM khống chế bởi điện áp đặt trên chân 2: Khi điện áp chân 2 tăng PWM giảm.
    IRF840 cắt điện áp thành xung PWM cấp cho biến áp xung
    - Mạch công suất bên thứ cấp:
    Cuộn dây 9-11 nắn và lọc qua D4, C4 tạo nguồn 12V DC cấp cho OPAMP
    Cuộn dây 9-14 nắn qua D1, C2 nạp cho ắc quy.
    Dòng qua ắc quy được kiểm soát bởi điện trở công suất R5.
    D2 chống ngược ắc quy
    - Bên phải là mạch điều khiển ổn định và bảo vệ, bao gồm:
    1/4 OPAMP LM324 U2A kiểm soát mắc ngược ắc quy: Khi ắc quy mắc ngược U2A sẽ tạo mức 0 ở đầu ra.
    U2D tạo dao động nhấp nháy tần số thấp (báo động).
    U2B sẽ bật sáng LED khi U2A có mức thấp (ngược ắc quy) nhấp nháy theo tần số của U2D.
    U2C ổn dòng: so sánh áp sụt trên sun dòng R5 với điện áp đặt trên chân (+) điều chỉnh được bởi VR2. Độ nhạy mạch phản hồi xác định bởi R29 và R3. C12 và R20 lọc thông thấp chống nhiễu xung kim. Khi dòng ra quá cao sẽ tăng phản hồi qua Opto PC1
    U3 và các linh kiện phụ trợ tạo thành mạch khống chế áp: Khi điện áp ra cao sẽ làm điện áp chân 1 của U3 tăng lên, kéo theo tăng dòng qua Opto phản hồi PC1

    Dòng qua diode của PC1 tăng sẽ làm tăng dòng qua tranzitor của PC1. Dẫn đến tăng điện áp chân 2 của U1 - làm giảm điện áp đầu ra.

    Tóm lại, mạch có các chức năng cơ bản:
    - Tạo dòng nạp (mạch công suất + UC3843)
    - Báo ngược cực ắc quy (U2A, B, D)
    - Khống chế dòng nạp: U2C
    - Khống chế áp nạp U3.

    VietCongNghe.Net

    Điện - Tự động hóa.
    Chuyên thiết kế tủ điện_điều khiển_điện tử
    Phone: 0974 017 639
    dinhtan.egtech@gmail.com
    http://linhkieneg.com/
    Đoàn Kết-Kỷ Cương-Tình Thương-Dân Chủ-Trách Nhiệm-Văn Minh

  4. Topic ID: 399 #4
    --•Administrator•--
    công nghệ việt's Avatar

    Ngày tham gia: Jan 1970
    Bài viết: 400
    Thanks
    28
    Thanked 35 Times in 24 Posts
    Mình thấy để cải tạo một cái xe xần có phần điện như tuấn nói là ok song còn một phần rất quan trọng là lựa chin motor cho nó
    1, cồn xuất động cơ bao nhiêu là đủ, loại động cơ nào hình dạng phù hợp
    2, bố trí, thiết kế phần cơ khí sao cho đạt hiệu quả khi chạy điện và đạp nhẹ nhàng khi hết điện và đảm bảo thẩm mỹ
    3, nên tình giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo ( gắn thêm máy phát để khi xe chạy nó nạp lị bình một phần giúp xe chạy nhanh hơn lâu hơn như vậy phải tính phần máy phayt và mạch nạp thu hồi nữa
    4, giải pháp dùng pin mặt trơi và nạp thu hồi để duy trì cho xe chạy đường dài vào ban ngày được không mọi ngaoaif cung thảo luận nhé
    nếu ok song mấy cái mô hình này ra tết mình chế một cái xe để sài mới được chứ 80k tiền xăng như hôm trước thì điên đầu luôn hihi
    Mình thấy chủ đề này rát hay chúng ta cùng thảo luận nhé nếu ok thì mời mấy anh em kwr Sg và lân cận qua bình dương cùng mình làm một cái " made in vietcongnghe.net " nha
    thân

    VietCongNghe.Net

    Diễn Đàn Công NGhệ Việt
    Đoàn kết - Chia sẻ - Phát triển

    Tuyển Sinh Viên thực tập tự động hóa

  5. Topic ID: 399 #5
    --•Moderator•--
    NT_AUTO's Avatar

    Ngày tham gia: Sep 2012
    Bài viết: 73
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    giải pháp dùng pin mặt trơi và nạp thu hồi để duy trì cho xe chạy đường dài vào ban ngày
    Theo em biết giá của pin mặt trời rất đắt đó, với lại bố trí chổ nào cho phù hợp.
    Và hình như có dịch vụ "lên đời " cho xe đạp chân thành xe đạp điện rồi đó, giá hình như tầm 3 triệu.(chưa tính tiền cái xe)
    Cái bạn Tuấn nói chỉ là ý tưởng khởi đầu, còn rất nhiều vấn đề như chọn động cơ, thiết kế lại hệ thống khung sườn,....
    Mọi người cùng góp ý đi, hay tổ chức 1 cuộc thi thiết kế khung xe đạp điện đi, hihihiih.

    VietCongNghe.Net

    HÃY NHẤN NÚT THANKS ĐỂ CẢM ƠN NHỮNG BÀI VIẾT HAY

  6. Topic ID: 399 #6
    --•Administrator•--
    công nghệ việt's Avatar

    Ngày tham gia: Jan 1970
    Bài viết: 400
    Thanks
    28
    Thanked 35 Times in 24 Posts
    Nếu dùng pin mặt trời thì nên chế xe 4 bánh luôn nhưng ngặt nỗi ra đường bị tóm liền luôn ( vì không có đăng kiểm )
    - Pin mặt trời không quá đắt đâu mình có hỏi giá rồi 1 tấm 12v - 75W giá 4,5tr như vậy cần 2 tấm là đủ + với máy phát thu hồi nữa thì chạy nguyên ngày không cần xạc rồi
    - Motor thì chế theo kiểu mấy ông làm xe cho bọn con nít chạy trong công viên ấy mình thấy rất đơn giản mà hiệu quả nữa ra chợ mua cái động cơ DC cũ khoảng 24v - 100w là chạy ầm ầm rồi .
    - để chế một cái xe không quá khó song làm sao cho kinh tế ( vừa túi tiền ) mà ra đường đi được mấy chú giao thông không bắt thì mới cần phải bàn
    - kể kiếm thêm mấy nhà tài trợ chắc cuộc thi " Sáng tạo công nghệ việt 2013 " lấy chủ đề này hay đây
    chúng ta cùng nghiên cứu tiếp nha

    VietCongNghe.Net

    Diễn Đàn Công NGhệ Việt
    Đoàn kết - Chia sẻ - Phát triển

    Tuyển Sinh Viên thực tập tự động hóa

  7. Topic ID: 399 #7
    --•Moderator•--
    NT_AUTO's Avatar

    Ngày tham gia: Sep 2012
    Bài viết: 73
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Nguyên 2 tấm pin mất 9tr, bình ắc qui nữa +.... chắc xe này tầm gần 20tr.Chế xong không dám chạy cũng khổ, luật VN gò bó quá, mất hết khả năng sáng tạo và độ chế của con người.

    VietCongNghe.Net

    HÃY NHẤN NÚT THANKS ĐỂ CẢM ƠN NHỮNG BÀI VIẾT HAY

  8. Topic ID: 399 #8
    --•Super Moderator•--
    tdhk14hubt's Avatar

    Ngày tham gia: Oct 2012
    Bài viết: 508
    Thanks
    30
    Thanked 13 Times in 11 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi NT_AUTO Xem bài viết
    Theo em biết giá của pin mặt trời rất đắt đó, với lại bố trí chổ nào cho phù hợp.
    Và hình như có dịch vụ "lên đời " cho xe đạp chân thành xe đạp điện rồi đó, giá hình như tầm 3 triệu.(chưa tính tiền cái xe)
    Cái bạn Tuấn nói chỉ là ý tưởng khởi đầu, còn rất nhiều vấn đề như chọn động cơ, thiết kế lại hệ thống khung sườn,....
    Mọi người cùng góp ý đi, hay tổ chức 1 cuộc thi thiết kế khung xe đạp điện đi, hihihiih.
    vâng.tính chọn công suất motor là bài toán khó,đòi hỏi ng thiết kế phải tính tới hiệu suất và gia thành.như mọi người nói sử dụng năng lượng mặt trời thì giá thành đắt quá.e tính mua lại bộ động cơ của hàng đồng nát rồi về mình sử dụng chút đồ điện mông má nó lại.Vậy giá thành <3tr.e đi hỏi cái bộ đó ngta bán 400k ạ.chợ trời HN bán,cái xe đạp cũ của nhật giá khoảng 1tr3-1tr-5,bình ắc qui 400k.tinhd tổng giá thành khung cứng hết hơn 2tr

    VietCongNghe.Net

    Điện - Tự động hóa.
    Chuyên thiết kế tủ điện_điều khiển_điện tử
    Phone: 0974 017 639
    dinhtan.egtech@gmail.com
    http://linhkieneg.com/
    Đoàn Kết-Kỷ Cương-Tình Thương-Dân Chủ-Trách Nhiệm-Văn Minh

  9. Topic ID: 399 #9
    --•Super Moderator•--
    tdhk14hubt's Avatar

    Ngày tham gia: Oct 2012
    Bài viết: 508
    Thanks
    30
    Thanked 13 Times in 11 Posts
    ở trên e có gửi mạch driver cho motor chổi than,24v.tự thiết kế mạch in ạ

    VietCongNghe.Net

    Điện - Tự động hóa.
    Chuyên thiết kế tủ điện_điều khiển_điện tử
    Phone: 0974 017 639
    dinhtan.egtech@gmail.com
    http://linhkieneg.com/
    Đoàn Kết-Kỷ Cương-Tình Thương-Dân Chủ-Trách Nhiệm-Văn Minh

  10. Topic ID: 399 #10
    --•Administrator•--
    công nghệ việt's Avatar

    Ngày tham gia: Jan 1970
    Bài viết: 400
    Thanks
    28
    Thanked 35 Times in 24 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi NT_AUTO Xem bài viết
    Nguyên 2 tấm pin mất 9tr, bình ắc qui nữa +.... chắc xe này tầm gần 20tr.Chế xong không dám chạy cũng khổ, luật VN gò bó quá, mất hết khả năng sáng tạo và độ chế của con người.
    Cái khó ở việt nam là cơ chế thật ra bỏ ra 20tr mà không tốn xăng lại di lại linh hoạt thì rất nhiều người làm nhưng khổ nỗi cài việt nam sáng chế ra ( phương tiện giao thông ) thì chính phủ gọi là hàng tự chế không đạt yêu cầu , còn cái đó mà từ TQ hay nước khác đưa về thì thông quan cho sử dụng liền
    - giờ mình có cách nào chế hợp pháp không ta , vụ này nhờ mấy bác luật sư giúp thôi nhưng hình như xe < 50cc hoặc chạy < 40Km/h được lưu thông thì phải bác nào giành luật tư vẫn giúp nha
    thân

    VietCongNghe.Net

    Diễn Đàn Công NGhệ Việt
    Đoàn kết - Chia sẻ - Phát triển

    Tuyển Sinh Viên thực tập tự động hóa

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)